Smartermail เหนือกว่า Zimbra Mail ในทุกด้าน

Smartermail เหนือกว่า Zimbra Mail ในทุกด้าน

Table of Contents

Smartermail พัฒนาเพื่อเป็นเมลเซิร์ฟเวอร์ในรูปแบบ Commercial Mail บน Windows Base ซึ่งมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ Microsoft Exchange ที่ราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว ฟังก์ชันใช้งานครบครันมากกว่า 100 ฟังก์ชัน รองรับความต้องการต่อผู้ใช้ทุกระดับ Zimbra พัฒนาออกมาในรูปแบบของซอฟต์แวร์ฟรีแบบ Opensource คุณภาพจึงไม่เทียบเท่า Microsoft Exchange

ระบบเมลซอฟต์แวร์ที่ได้รับความนิยมในการเลือกใช้งานมีหลายตัว เช่น Microsoft Exchange, Smartermail, Icewrap, Lotusnote วันนี้เราจะนำเมลซอฟต์แวร์ที่เราให้บริการอยู่คือ  Smartermail และ Zimbra Mail มาเปรียบเทียบกันว่า Smartermail ดีกว่า Zimbra อย่างไร

microsoft-outlook-logo
ประสิทธิภาพเทียบเท่า Microsoft Exchange

Smartermail พัฒนาเพื่อเป็นเมลเซิร์ฟเวอร์ในรูปแบบ Commercial Mail บน Windows Base ซึ่งมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ Microsoft Exchange ที่ราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว ฟังก์ชันใช้งานครบครันมากกว่า 100 ฟังก์ชัน รองรับความต้องการต่อผู้ใช้ทุกระดับ Zimbra พัฒนาออกมาในรูปแบบของซอฟต์แวร์ฟรีแบบ Opensource คุณภาพจึงไม่เทียบเท่า Microsoft Exchange

 

 

 

Smartermail เหนือกว่า Zimbra Mail ในทุกด้าน
ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ใช้งานได้ทุกอุปกรณ์

รองรับ Desktop/Mobile Sync, Exchange Active Sync, SyncML, LDAP ที่หลากหลายกว่า Zimbra เพราะ Smartermail ทำงานบน Windows Server Base รองรับ Exchange Active Sync โดยตรงไม่ต้องมีการใช้งานผ่านการแปลง Protocol

 

 

 

Smartermail เหนือกว่า Zimbra Mail ในทุกด้าน
Antispam & Antivirus ระดับพรีเมียม

Smartermail มีระบบ Antispam & Antivirus Premium หลายตัวเช่น Nod32, Norton, Cyren, Kaspersky ป้องกันได้ถึง 99% อัพเดทฐานข้อมูลไวรัสแบบ Realtime สามารถจัดการระดับการป้องกันได้เอง เพื่อไม่ให้พลาดอีเมลที่สำคัญ เช่น อนุญาตให้เข้า inbox, Junk Mail หรือลบอีเมลนั้นทิ้ง Zimbra ใช้ระบบป้องกันฟรีที่แถมมาบน Linux ซึ่งมีประสิทธิภาพต่ำ การป้องกันไม่ครอบคลุม เป็นอันตรายต่อผู้ใช้

 

 

Smartermail เหนือกว่า Zimbra Mail ในทุกด้าน
ระบบออกรายงานสถิติที่ดูได้เอง Zimbra ทำไม่ได้!

Smartermail มีระบบ ระบบรายงานแสดงผลในรูปแบบกราฟที่สวยงาม เป็นระเบียบ ดูข้อมูลได้อย่างละเอียด เช่น ขนาดเมลบ็อกซ์ของผู้ใช้, ปริมาณการรับ/ส่งอีเมลรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือนหรือรายปี, จำนวนอีเมลสแปม-ไวรัสที่ได้รับและถูกกักกันไว้ หาก Zimbra ต้องการดูสถิติต้องติดตั้ง Add-on ภายนอกที่ผู้พัฒนารายอื่นพัฒนาไว้จึงมีความเสี่ยงมากที่ Add-on นั้นจะเป็นช่องโหว่ของระบบ

 

 

ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เหนือกว่าและปลอดภัยกว่า Zimbra

  • Advance Collaboration แชร์ข้อมูล Calendars, Contacts, Tasks and Notes ทำงานร่วมกันใน iOS, Android, PC, Tablet ได้อย่างสมบูรณ์
  • ระบบ Content Filter กรองข้อมูลภายในอีเมลของผู้ใช้งาน
  • ระบบ Mailing List บน Cloud e-mail enterprise เป็นต้นไป
  • ระบบ Blacklist/Whitelist ที่สามารถจัดการได้เองผ่าน Web UI
  • ระบบ Instant Messaging ผู้ใช้สามารถ Chat ผ่านหน้าเว็บได้
  • ระบบสำรองข้อมูลอีเมลอัติโนมัติได้นานถึง 90 วัน

Zimbra ไม่ปลอดภัยอย่างไร

แม้ว่า Zimbra จะมีตัวที่เป็น Enterprise Edition แต่ก็มีราคาสูง ทำให้ผู้ให้บริการบางราย มักเลือกตัว Opensource มาให้บริการ โดยลง Add-on ปรับแต่งที่มีการพัฒนามาจากผู้พัฒนาท่านอื่น ไม่ใช่ Official Add-on ของ Zimbra เอง ทำให้ Mail Server มีช่องโหว่ที่เป็นอันตราย ไม่ปลอดภัย และจะตามมาด้วยผลเสียที่มากมาย

ทำไมผู้ให้บริการบางรายนำ Zimbra มาให้บริการ

เนื่องจากเดิมเราเคยใช้งาน Zimbra มาก่อนจะเลือกใช้งาน Smartermail จากการใช้งาน Zimbra เราพบปัญหามากมาย เพราะ Zimbra นั้นเป็น Opensource ฟรี เปิดโอกาสให้นักพัฒนามาร่วมพัฒนาได้โดยทั่วไป Zimbra สามารถนำมาใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์และค่าบำรุงรักษาจึงช่วย “ลดต้นทุน” ของการให้บริการไปได้ แต่การลดต้นทุนนั้น ย่อมนำมาซึ่งปัญหาและความไม่เสถียร

Smartermail ถูกออกแบบและพัฒนามาในแนวทางและมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน ผ่านกระบวนการพัฒนาอย่างมีขั้นตอนของทีมวิศวกรผู้เชียวชาญจากบริษัท Smartool Inc จัดทำในรูปแบบ Professional และ Enterprise หากมีปัญหาการใช้งานหรือตัวระบบ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากวิศวกรได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเหตุผลนี้จึงช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดปัญหา และถ้าหากมีปัญหาเกิดขึ้นเราสามารถขอความช่วยเหลือได้ทันที เราจึงยอมลงทุนในการนำซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพมาให้บริการแก่ลูกค้าของเราโดยเปลี่ยนผ่านจาก Zimbra มาเป็น Smartermail โดยสมบูรณ์

ทำอย่างไรดี หากสนใจใช้งาน Zimbra ?

ไม่ใช่ Zimbra จะไม่ดีไปซะทั้งหมด ปัจจุบัน Zimbra ถูกซื้อด้วย VMWare ผู้พัฒนา Cloud ชื่อดัง ดังนั้น Zimbra ย่อมถูกพัฒนาให้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ การแข่งขันระหว่าง Smartermail และ Zimbra นั้นจะดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ และแน่นอนที่สุด ผลประโยชน์ย่อมมีต่อที่ผู้บริโภคแน่นอน

ในฐานะที่ TDH ได้ใช้งานและทดสอบ Zimbra มาเป็นระยะเวลายาวนาน เราเปิดใจศึกษาซอฟต์แวร์ทั้งสอง จนมีความคุ้นเคยและชำนาญ ได้ทราบถึงจุดแข็งและรู้ช่องโหว่ของ Zimbra เป็นอย่างดี เราจึงได้มีการพัฒนาช่องโหว่เหล่านั้น และการปรับแต่งสูตรลับเฉพาะที่จะทำให้ Mail Server ที่ใช้งาน Zimbra ใช้งานได้ราบลื่นและมีความเสถียรสูงสุด ปัจจุบัน เราได้เปิดตัวบริการ
Cloud VPS Email คลาวด์อีเมลเซิร์ฟเวอร์แบบส่วนตัว ซึ่งให้บริการด้วยเจ้า Zimbra เช่นกัน ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2,500 บาทต่อเดือน หากสนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ตลอดเวลาค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.thaidatahosting.com/services/business-email-hosting/vps-email/

Facebook
Twitter
Email

Related Posts

หมวดหมู่ที่น่าสนใจ